Top 4 loại máy nước nóng phổ biến nhất hiện nay

Máy nước nóng của bạn đang bị hư hỏng và bạn đang nghĩ đến việc thay thế ? Hoặc bạn đang suy nghĩ về việc nâng cấp hệ thống nước nóng để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước ngày càng tăng lên của gia đình. Dù bạn đang cân nhắc điều gì thì hãy nhớ rằng việc chọn một chiếc máy phù hợp là vô cùng quan trọng.

Trước khi quyết định mua một chiếc máy nước nóng, bạn nên biết rằng không phải máy nước nóng nào cũng giống nhau. Có rất nhiều loại máy nước nóng trên thị trường, vì vậy bạn sẽ phải “đau đầu” khi lựa chọn. Nhưng cũng đừng quá lo lắng vì nếu bạn biết đặc điểm của từng chiếc máy  thì việc lựa chọn sẽ dễ hơn bao giờ hết..

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về 4 loại máy nước nóng phổ biến nhất hiện nay.

1.  Máy nước nóng gián tiếp

Nếu bạn muốn lấy nước nóng từ bình chứa, lời khuyên cho bạn sẽ là máy nước nóng gián tiếp. Những mẫu cũ của loại máy này thường sử dụng rất nhiều năng lượng nhưng những mẫu mới đã được cải tiến để tiết kiệm năng lượng hơn. Nếu bạn đang muốn đổi sang những mẫu mới thì hãy yên tâm vì mẫu này hứa hẹn tiêu tốn ít năng lượng.

Mặc dù máy nước nóng  gián tiếp chạy bằng khí đốt tự nhiên thường tốn nhiều chi phí để lắp đặt hay thay thế, chúng sẽ tiết kiệm hơn khi hoạt động. Vì vậy, đây có thể là sự lựa chọn “kinh tế” cho ngôi nhà của bạn.

Đặc biệt với chiếc máy nước nóng Atlantic NANTO WIFI tích hợp công nghệ mới nhất COZYTOUCH bạn có thể điều khiển máy nước nóng của mình bằng điện thoại thông minh. Nhờ vào công nghệ O’Pro tăng 50% tuổi thọ của máy ngoài ra  máy nước nóng của Atlantic còn đạt chuẩn 5* tiết kiệm năng lượng nhờ lớp cách nhiệt Polyurethane tỉ trọng cao giúp giữ nhiệt lâu & tiết kiệm điện.

Máy nước nóng gián tiếp ATLANTIC NANTO WIFI nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan

Bạn có thể tham khảo tất cả các loại máy nước nóng Atlantic tại đây:  https://atlantic-comfort.vn/

2.  Máy nước nóng trực tiếp

Hệ thống nước nóng này sẽ không đi kèm bình chứa nước.

Loại máy này thường chỉ làm nóng khi bạn có nhu cầu sử dụng.Chính vì vậy mà loại máy này còn được gọi với cái tên ngộ nghĩnh “máy nước nóng theo yêu cầu”. Việc cung cấp nước theo yêu cầu này sẽ giúp các hộ gia đình tiết kiệm năng lượng và giảm các hóa đơn tiền điện. .

Mặc dù máy nước nóng trực tiếp hoạt động hiệu quả hơn máy nước nóng gián tiếp, chúng thường tốn nhiều chi phí hơn khi lắp đặt. Nếu bạn muốn đổi sang loại máy nước nóng này, hãy cân nhắc các chi phí phát sinh để lắp đặt hệ thống điện và đường ống dẫn nước cho hệ thống nước nóng này.

Một ưu điểm nữa của loại máy nước nóng này là sự tiết kiệm không gian. Không giống như máy nước nóng thông thường, chúng không cần không gian để đặt bồn chứa nước.

3.  Máy bơm nhiệt Heat Pump

Đối với những hộ gia đình nằm ở vùng có khí hậu ôn hòa, hệ thống bơm nhiệt sẽ là một giải pháp tối ưu tiết kiệm năng lượng để điều chỉnh nhiệt độ trong nhà. Mặc dù được biết đến là một thiết bị điều hòa nhiệt độ nhưng Heat Pump còn có khả năng cung cấp nước nóng.

Cũng giống như máy nước nóng thông thường, máy bơm nhiệt thường được sử dụng kèm một bình chứa nước. Tuy nhiên, nguyên lý hoạt động của máy này lại khác hoàn toàn.

Bơm Nhiệt Nước Nóng Atlantic EXPLORER

Máy nước nóng Heat Pump sử dụng điện để chuyển khí nóng từ nhà của bạn đến nơi khác. Sau đó, hệ thống nước nóng sẽ hấp thụ nhiệt từ không khí và truyền sang nước lạnh trong bồn chứa ở nhiệt độ cao hơn.

Mặc dù máy bơm nhiệt thường tốn nhiều chi phí hơn khi lắp đặt nhưng nó sẽ giúp tiết kiệm hơn về lâu dài khi sử dụng.

Mời bạn tham khảo thêm các sản phẩm Heat Pump tại đây: https://atlantic-comfort.vn/san-pham/san-pham-bom-nhiet/

4.  Máy nước nóng năng lượng mặt trời

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Atlantic Solerio

Trong khi 3 loại máy nước nóng kể trên đều tốn chi phí khi sử dụng thì máy nước nóng năng lượng mặt trời lại hoàn toàn không khi sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên, đó chính là mặt trời. Loại máy này sẽ giúp bạn tiết kiệm đến hóa đơn tiền điện nên đây đây coi là một sự lựa chọn hàng đầu đối với những ai muốn lắp đặt hệ thống nước nóng.

Các tấm pin mặt trời sẽ tạo ra điện năng cần thiết để cung cấp năng lượng cho máy nước nóng. Tuy nhiên, chúng thường khá tốn kém khi lắp đặt.

Loại máy nào sẽ phù hợp với ngôi nhà của bạn?

Trên đây là 4 loại máy nước nóng phổ biến nhất hiện nay .Để chọn được máy nước nóng phù hợp, bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng nước của hộ gia đình cũng như việc tiêu thụ năng lượng của máy nước nóng.

Chúc bạn chọn được một chiếc máy ưng ý!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*